18/11/16

Nhìn qua quốc kỳ của các nước Đông Âu

Cùng với định nghĩa Tây Âu sinh ra vào thời Chiến tranh Lạnh thì một khái niệm chính trị xã hội tương tự cũng ra đời cùng: "Đông Âu hoặc còn được biết như Khối Đông Âu" - là nhân tố chính tạo ra biên giới của các quốc gia Đông Âu.
Tin liên quan:
Ngắm nhìn quốc kỳ các nước Bắc Âu
Nhìn qua quốc kỳ của các nước Đông Âu
Điểm qua danh sách cờ các nước Tây Âu
Một phần các quốc gia này nằm ở phía Đông của châu Âu và các nước này theo chế động cộng sản, với đường ranh giới là dãy Ural và Kavkaz nên chúng được bố trí một cách tự nhiên thành các đất nước Đông Âu.

Vậy Đông Âu có bao nhiêu quốc gia, bao gồm những nước nào, quốc kỳ của các nước Đông Âu như thế nào? ===> Theo định nghĩa của Liên Hiệp Quốc, Đông Âu cũng là một tiểu vùng địa lý của châu Âu nhưng ít biết đến hơn và hạn chế hơn, bao gồm các 10 nước.

Cùng khám phá cờ các quốc gia Đông Âu ra sao nhé.


Hungary

Quốc gia thuộc khu vực Trung Âu có biên giới không giáp biển. Khu vực phía Bắc cnớc này tiếp giáp với Slovakia, phía tây giáp với Áo, Slovenia về phía tây nam, Croatia và Serbia về phía nam, Romania về phía đông và Ukraina về phía đông bắc.

đô thị Budapest là thủ đô của Hungary. Nước này là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế như OECD, NATO, Liên minh Châu Âu và Hiệp ước Schengen.

Cờ Các Quốc Gia Đông Âu - Hungary
Cờ Các Quốc Gia Đông Âu - Hungary

Ukraina

Đất nước thuộc khu vực Đông Âu tiếp theo là Ukraina. Biên giới nước này với Liên bang Nga về phía Đông, phía Bắc cận biên với Belarus, giáp với Ba Lan, Slovakia và Hungary về phía Tây, giáp với Rumani và Moldova về phía Tây Nam và giáp với biển Đen và đại dương Azov về phía Nam. Thành phố Kiev là thủ đô của Ukraina.

Ukraina là một quốc gia thống nhất gồm 24 tỉnh, một nước cộng hòa tự trị (Cộng hòa Tự trị Krym) và hai thành phố có địa vị pháp lý khác lạ là Kiev và Sevastopol. Nước này theo thể chế cộng hòa bán tổng thống.

Cờ Các Nước Đông Âu - Ukraine
Quốc Kỳ Các Nước Đông Âu - Ukraine

Cộng hòa Séc

Theo địa lý, Cộng hòa Séc nằm ở khu vực Trung Âu còn theo phân loại của Liên Hiệp Quốc thì quốc gia này thuộc khu vực Đông Âu và là nước không giáp biển. ranh giới Cộng hòa Séc giáp Ba Lan về phía bắc, giáp Đức về phía tây, giáp Áo về phía nam và giáp Slovakia về phía đông. Thủ đô và đô thị lớn nhất của quốc gia là Praha, với hơn 1,3 triệu dân cư ngụ tại đây.

Cộng hòa Séc đã gia nhập NATO vào năm 1999 và trở thành thành viên của Liên minh Châu Âu từ năm 2004.

Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Âu - Séc
Quốc Kỳ Các Quốc Gia Đông Âu - Séc

Phần châu Âu của Nga

Nga thuộc châu Âu (hay miền Tây Nga hoặc Trung Nga) là dùng để biểu đạt các khu vực nằm phía tây của nước Nga mà nó thuộc châu Âu. Khu vực này chiếm diện tích gần 3.960.000 km² và là 40% lãnh thổ châu Âu. Hai đô thị lớn nhất Nga là Moscow và St. Petersburg cũng tọa lạc tại khu vực này

Phần châu Âu của Nga này chiếm gần 78% dân số toàn nước Nga. Mặc dù 75% lãnh thổ Nga nằm trên châu Á, nhưng phần châu Á chỉ có 22% dân số Nga

Cờ Của Các Nước Đông Âu - Nước Nga
Cờ Của Các Nước Đông Âu - Nước Nga

Bulgaria

Tên chính thức là Cộng hòa Bulgaria, là đất nước nằm tại khu vực đông nam châu Âu. Phía bắc Bulgaria ranh giới với Romania, biên giới phía tây giáp với Serbia và Cộng hòa Macedonia, giáp biên với Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ về phía nam và sau cuối giáp với biển Đen về phía đông.

Gia nhập NATO vào năm 2004 và biến thành hội viên Liên minh Châu Âu từ năm 2007. Dân số Bulgaria là 7,7 triệu người với thủ đô là Sofia.

Quốc Kỳ Các Quốc Gia Đông Âu - Nước Bulgaria
Cờ Các Quốc Gia Đông Âu - Nước Bulgaria

Moldova

Đất nước này không có biên giới giáp biển , nằm kín trong lục địa ở Đông Âu, nằm giữa Romania ở phía tây và Ukraina ở phía bắc, đông và nam.

Moldova là một quốc gia thành viên của Liên Hiệp Quốc, Hội đồng châu Âu, Tổ chức Thương mại trái đất (WTO), Tổ chức an ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), GUAM, Tập thể các đất nước tự do, Tổ chức Hợp tác Kinh tế đại dương Đen (BSEC) và các tổ chức quốc tế khác.

Với mong muốn gia nhập Liên minh Châu Âu Moldova đã thực hiện Kế hoạch Hành động ba năm đầu tiên bên trong khuôn khổ chế độ Láng giềng châu Âu

Cờ Các Nước Đông Âu Moldova
Cờ Của Các Nước Đông Âu - Moldova

Romania

Đất nước tại đông nam châu Âu này có ranh giới phía bắc giáp và đông bắc với Ukraina và Moldova; tây bắc cận biên với Hungary giáp với Serbia về phía tây nam; giáp với Bulgaria về phía nam và giáp với đại dương Đen về phía đông.

Nước này nằm trên phần lớn diện tích của đồng bằng sông Danube. Vào năm 2007, Romania gia nhập chính thức Liên minh Châu Âu. Tính đến năm 2007, dân số của nước này là 22.276.057 người. Thủ đô và cũng là đô thị lớn nhất Romania là Bucharest.

Quốc Kỳ Các Quốc Gia Đông Âu - Romania
Cờ Các Quốc Gia Đông Âu - Romania

Slovakia

Đất nước thuộc Đông Âu này nằm kín trong khu vực lục địa, với dân số trên 5 triệu người và diện tích khoảng 49,000 km2.

biên giới Slovakia giáp với Cộng hoà Séc và Áo ở phía tây, Ba Lan ở phía bắc, Ukraina ở phía đông và Hungary ở phía nam. Thành phố lớn nhất đồng thời là thủ đô là Bratislava. Slovakia là quốc gia hội viên của Liên minh Châu Âu, NATO, UN, OECD, WTO, UNESCO và các tổ chức quốc tế khác.

Cờ Các Quốc Gia Đông Âu - Slovakia
Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Âu - Slovakia

Ba Lan

Tên chính thức: Cộng hòa Ba Lan tuy là một quốc gia ở Trung Âu nhưng được Liên Hiệp Quốc xếp vào các đất nước Đông Âu. ranh giới tiếp giáp với các nước Đức, Slovakia, Cộng hòa Séc, Ukraina, Belarus, Litva, Nga và đại dương Baltic; diện tích 312.685 km², dân số 38,56 triệu gần như thuần chủng người Ba Lan

Năm 1999 gia nhập NATO, và năm 2004 nhập cuộc vào Liên minh Châu Âu.

Quốc Kỳ Của Các Nước Đông Âu - Ba Lan
Cờ Các Quốc Gia Đông Âu - Ba Lan

Belarus

Đất nước Đông Âu này không có ranh giới giáp đại dương, giáp Nga ở phía Đông Bắc, Ukraina ở phía Nam, Ba Lan ở phía Tây, và Latvia và Litva ở phía Tây Bắc.

Thủ đô hiện tại của Belarus là Minsk; Chỉ có 40% diện tích 207.595 km2 của đất nước này là rừng, và các ngành kinh tế nổi trội của đất nước này là nông nghiệp và công nghiệp chế tạo.

Quốc Kỳ Các Quốc Gia Đông Âu - Belarus
Cờ Các Nước Đông Âu - Belarus
Xem bình luận
0 nhận xét