4/8/16

Ý nghĩa của lá cờ Tổ quốc

Treo cờ Tổ Quốc vào dịp lễ rất có ý nghĩa, nhưng bạn đã chọn đúng 1 lá cờ thể hiện sự mạnh mẽ.

Co To Quoc
Cờ Tổ Quốc

Lịch sử của cờ Tổ quốc:

Người có công vẽ ra lá cờ Tổ quốc đầu tiên là đồng chí Nguyễn Hữu Tiến (sinh năm 1901, tham gia Xứ ủy Nam Kỳ, mất năm 1941).

Trong cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ cuối năm 1940, cờ đỏ sao vàng xuất hiện đầu tiên, tung bay ở nhiều địa phương.

Sau nhiều biến cố lịch sử, đến ngày 30/4/1975, khi miền Nam được hoàn toàn giải phóng, non sông Việt Nam đã liền một dải. Từ ngày 24/6 đến 3/7/1976, Quốc hội nước Việt Nam thống nhất họp tại Thủ đô Hà Nội, đã thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng, trong đó công nhận Lá cờ đỏ sao vàng là Quốc kỳ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Treo cờ Tổ quốc thật ý nghĩa:

  • Màu cờ đỏ tượng trưng cho màu nhiệt huyết cách mạng, màu chiến đấu và chiến thắng.
  • Màu vàng của ngôi sao tượng trưng cho sự sáng ngời linh hồn dân tộc Việt nam.
  • Ngôi sao 5 cánh tượng trưng cho sức mạnh đại đoàn kết của các tầng lớp nhân dân cùng nhau chiến đấu giành độc lập, tự do và xây dựng Tổ quốc.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến khác cho rằng màu đỏ nền cờ tượng trưng dòng máu đỏ, màu vàng ngôi sao tượng trưng da vàng, và năm cánh tượng trưng cho sự đoàn kết các tầng lớp bao gồm sĩ, nông, công, thương, binh trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam

Như vậy, cờ Tổ quốc có lịch sử ra đời, có ý nghĩa thiêng liêng, có quy định về màu sắc, quy cách cũng như cách sử dụng. Tuy nhiên, lâu nay, nhiều hộ kinh doanh bán cờ Tổ quốc khắp nới với chất lượng không đảm bảo, nhiều lá cờ Tổ quốc may quá cẩu thả, không đúng quy cách, kích cỡ, màu đỏ gì cũng may, làm giảm đi tính linh thiêng của nó. Là 1 công dân Việt Nam nếu đã treo cờ hãy chọn 1 lá cờ thật chất lượng để khi bay trong gió nhìn lá cờ thật mạnh mẽ

Co Dang
Cờ Đảng
Xem bình luận
0 nhận xét