25/5/17

Mặc áo blouse trắng của bác sĩ cải thiện nhận thức?

Theo 1 nghiên cứu mới nhất, nếu như mặc một chiếc áo bác sĩ thì bạn sẽ có xu hướng suy nghĩ giống như một người thầy thuốc hơn và cũng sẽ phạm ít lỗi hơn khi thực hiện nhiều bài kiểm tra. Đó là kết luận mà các nhà khoa học rút ra được sau nghiên cứu.

Co that su khi khoac chiec ao blouse trang se tang kha nang nhan thuc?
Đúng hay không khi khoác chiếc áo blouse trắng sẽ tăng khả năng nhận thức?

Biểu hiện "nhận thức về trang phục":


Các bước nghiên cứu được làm như sau:

  • Các chuyên gia nghiên cứu chia các tình nguyện viên thành 3 nhóm, và cho cả 3 nhóm đều nhìn thấy những áo blouse trắng bác sĩ. Nhóm thứ nhất, nói cho họ biết chính là áo blouse của bác sĩ và chỉ được phép nhìn ngắm những chiếc áo này mà thôi. Nhóm thứ hai, nhóm này không những được nhìn những cái áo trắng đó mà hơn nữa được phép khoác lên mình. Nhóm thứ ba, thì nhóm được mặc áo vào nhưng các nhà khoa học lại nói với bọn họ rằng đó đơn thuần những cái áo khoác bên ngoài của thợ sơn để chống vấy bẩn lên người.
  • Kế tiếp, cả 3 nhóm sẽ thực hiện 1 bài test là chỉ ra các điểm khác biệt của các cặp tấm hình. Cuối cùng, các nhà nghiên cứu thu được các kết quả là, với nhóm thứ 2, nhóm đó đã tìm ra được nhiều điểm không giống nhau giữa các cặp hình ảnh, hơn cả nhóm một và nhóm 3. Các chuyên gia khoa học đã tạm gọi đây là chứng "nhận thức về trang phục" với ý hiểu rằng: bộ đồ áo mà bọn họ mặc trên người sẽ xuất hiện ảnh hưởng đến tinh thần và hiệu suất công việc.

Vậy việc khoác cái áo blouse trắng sẽ tăng bản lĩnh nhận thức có phải là sự thật?


Với phần kiểm tra ở bên trên, các chuyên gia nghiên cứu cho biết "nhận thức về trang phục" có tác dụng trong thời gian ngắn chỉ tạm kết luận mà thôi, còn về thời gian dài thì chưa thể kiểm tra được. Cụ thể hơn là, nếu bạn cứ mặc áo blouse hoài thì chưa hẳn IQ của chúng ta đã được tăng lên.

Nhưng mà để giải thích cho nguyên nhân: "nhận thức về trang phục" cũng như cách để ứng dụng hội chứng này lên con người như thế nào thì các chuyên gia khoa học vẫn phải nghiên cứu thêm.
Xem bình luận
0 nhận xét